HÃNG PHIM TRẺ


 

‘Mộ Rồng’ kém hấp dẫn ở cả kịch bản và hình ảnh

Legendary: Tomb of the Dragon kể về nhà thám hiểm Travis Preston (Scott Adkins) cùng đội tìm kiếm của mình đến Trung Quốc để bảo tồn một sinh vật kỳ lạ, được cho là loài rồng đang quấy nhiễu một vùng quê hẻo lánh, trước khi gã thợ săn độc ác Harker (Dolph Lundgren) tìm giết sinh vật quý hiếm đó để cho vào bộ sưu tập chiến tích của mình. Liệu Travis và các bạn có thành công trong nhiệm vụ này? Sinh vật ấy rốt cuộc là chủng loài gì?

Poster phim "Mộ Rồng".

Mộ Rồng từ khi mới tung ra trailer đã bị giới phê bình và người yêu phim nhận ra đây là phim kinh phí thấp, lại có một cốt truyện truy tìm quái vật cũ kỹ như những thể loại phim “mỳ ăn liền” với đề tài tương tự của kênh truyền hình hiện đang tụt dốc thảm hại ở Mỹ là SciFi Channel (với các phim “tiêu biểu” như Supergator, Snakehead Terror, Flu Bird Horror). Thứ duy nhất mà khán giả kỳ vọng là sự xuất hiện của hai diễn viên hành động gạo cội - Scott Adkins và Dolph Lundgren – được người xem biết đến thông qua bộ phim bom tấn The Expendables 2.

Phim mang mác hành động nhưng cả phim không có lấy một màn đánh nhau “ra trò”. Hai diễn viên Scott Adkins và Dolph Lungren đều là những võ sư bậc thầy nhưng lại không được dịp “thi triển quyền cước” như hồi The Expendables 2. Sự xuất hiện của họ không trở thành điểm sáng cho bộ phim như mong đợi mà trái lại vai trò của nhân vật cả hai thủ vai còn bị lu mờ và nhạt nhẽo hóa. Nguyên nhân chính xuất phát từ một kịch bản dở, một cốt truyện ru ngủ. Các nhân vật trong Mộ Rồng hầu như không được đầu tư một chút chiều sâu nào.

Scott Adkins và Huỳnh Dịch trong một cảnh phim.

Scott Adkins và Huỳnh Dịch trong một cảnh phim.

Phần kỹ xảo 3D của bộ phim cũng là một điểm trừ. Sinh vật kỳ dị trong phim được đồ họa một cách thô cứng, giả tạo và hoàn toàn không ấn tượng đến mức phần lớn bộ phim phải diễn ra trong khung cảnh trời tối âm u để che bớt khuyết điểm này. Phim chủ yếu lấy bối cảnh miền quê Trung Quốc - nơi vốn dĩ có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên đầy hoang sơ và thi vị nhưng đạo diễn lại quá sa đà vào kể chuyện và lia góc quay liên tục vào Adkins hoặc Lungren nên bỏ qua việc khai thác thế mạnh ngoại cảnh vốn có. Hiệu ứng 3D ngoài đoạn mở đầu ra, còn lại thì chỉ có chữ nổi là chính.

Đến cuối phim, mặc cho những điều huyền bí được thêu dệt ban đầu, khán giả vẫn không nhận được thêm một lời giải thích nào về “con rồng” của phim. Điều này tạo một sự hụt hẫng đến mức khó chịu cho người xem, những người đã phải gắng gượng và kiên nhẫn để không bỏ về giữa chừng.

Theo VnExpress

Chia sẻ với bạn bè
 

Đĩa than mới